About

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

มินิดันเพิ่มออปชั่นขยายตลาดมือสอง



500 คัน เป็นยอดขายจาก บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเท่านัน ไม่รวมรถที่ผ่านมาทางผู้นำเข้ารายย่อย


มินิ เป็นรถที่ได้รับความนิยมอย่างมาก นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้ว จนถึงปัจจุบัน แม้จะไม่ได้มีตัวเลขที่มากมายนัก แต่การทำได้ในหลัก 500 คัน ในปีที่ผ่านมา ก็ถือว่าไม่น้อย สำหรับรถที่มีตลาดเฉพาะกลุ่ม และราคาสูงพอสมควร
อย่างไรก็ตาม ตัวเลข 500 คัน เป็นยอดขายจาก บริษัท มิลเลนเนียม ออโต้ จำกัด ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการเท่านัน ไม่รวมรถที่ผ่านมาทางผู้นำเข้ารายย่อย หรือ เกรย์ มาร์เก็ต และรถจดประกอบ ซึ่งคาดว่ามีจำนวนไม่น้อย
สำหรับปีนี้ มินิ ตั้งเป้าว่าการขายน่าจะทำได้ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ซึ่งไม่ถือว่าผิดตกปกติ เนื่องจากปีที่แล้ว ตลาดรถหรู มีการเติบโตที่ผิดปกติ ทำให้มินิขยายตัวสูงกว่า 30% นอกจากนั้นปีนี้รถที่สร้างยอดขายหลัก อย่าง มินิ แฮทช์ ก็เข้าสู่ช่วงปลายอายุ รอการเปลี่ยนรุ่นใหม่ซึ่งคาดว่าอาจจะอยู่ในช่วงกลางปี 2557 ทำให้ตลาดชะลอตัวลงไป ขณะที่รถใหม่ปีนี้มีเพียง เพซแมน (PACEMAN) ที่เพิ่งเปิดตัวไปแล้วเท่านั้น
โดยในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา มินิ มียอดจำหน่าย 120 คัน ลดลง 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีที่แล้ว
นายสมปราชญ์ โบสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป กล่าวว่า แนวทางการทำธุรกิจในปีนี้ จะเน้นในส่วนของมินิ เน็กซ์ (NEXT) ซึ่งเป็นธุรกิจมือสองที่ทำมา 5 ปี มากขึ้น เพราะนอกจากจะเป็นการสร้างรายได้แล้ว ยังจะเป็นการกระตุ้นตลาดรถใหม่ให้ขยายตัวอีกทางหนึ่งด้วย
โดยแนวทางกระตุ้นตลาด มีทั้งแคมเปญ คือ ดาวน์ 0% หรือเลือกรับดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนต่ำ การรับประกัน 2 ปี หรือ 4 หมื่น กม. แถมบริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม.และการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับตัวรถ ด้วยชุดแต่งสปอร์ตพิเศษ จอห์น คูเปอร์ เวิร์คส์ หรือ เจซีดับเบิลยู ซึ่งจะมีทั้งการปรับเปลี่ยนช่วงล่างใหม่ ยาง และล้อแม็กใหม่ รวมไปถึงชุดแต่งเพื่อความสวยงามอื่นๆ เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า
นายสมปราชญ์กล่าวว่า รถที่เข้ามายังตลาด เน็กซ์ เป็นรถที่มีระยะการใช้งานไม่มากนัก และการรับประกัน ก็ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้มากขึ้น ขณะที่การแต่งพิเศษ จะช่วยให้ลูกค้าที่ต้องการใช้รถในรูปแบบสปอร์ตตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้น และมื่อตลาดเน็กซ์ ขยายตัวได้ดี จะส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนในตลาดมือสอง ดังนั้นลูกค้าที่ใช้มินิอยู่ในปัจจุบัน ก็จะสามารถปล่อยรถได้ง่ายขึ้น
"เมื่อตลาดมือสองเคลื่อนไหว ลูกค้าที่มินิอยู่ในปัจจุบัน และอยากจะได้รถใหม่ รวมไปถึงเพซแมน ก็สามารถขายรถคันเก่า เพื่อซื้อคันใหม่ได้ง่ายขึ้น ช่วยให้ตลาดปีนี้เรายังเชื่อว่าทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างแน่นอน" นายสมปราชญ์กล่าว

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น