About

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ ตอบทุกโจทย์ อัดแน่นทุกออปชั่น




ก่อนเปิดตัวในบ้านเรา "ประชาชาติธุรกิจ" ลัดฟ้าไปทดสอบสมรรถนะของฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ มาแล้วครั้งหนึ่งที่ประเทศญี่ปุ่น แต่ด้วยข้อจำกัดด้านเวลาและความปลอดภัย จึงเป็นเพียงการทดสอบสั้น ๆ ในสนามทดสอบแค่ 3 รอบเท่านั้น

เที่ยวนี้บริษัท ฮอนด้า โอโตโมบิล ประเทศไทย จัดทริปให้บรรดาสื่อมวลชนได้ทดสอบสมรรถนะกันเต็ม ๆ อีกครั้ง พร้อมทั้งขนทีมวิศวกรที่พัฒนาฮอนด้า แอคคอร์ด ใหม่ มาให้ข้อมูลแบบแน่นปึ้ก

เริ่มตั้งแต่คีย์คอนเซ็ปต์ที่ต้องการให้ตอบโจทย์ด้านการออกแบบภูมิฐาน ภายในหรูหรามีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง มีทัศนวิสัยดี ห้องโดยสารเงียบ และเครื่องยนต์เทคโนโลยีเอิร์ทดรีมที่รองรับน้ำมันอี 85 เพื่อลูกค้าชาวไทย

สำหรับเส้นทางการทดสอบครั้งนี้ จะขับขี่กันจากเขาหลัก จ.พังงา มุ่งหน้าไป อ.สุขสำราญ จ.ระนองรวมระยะทาง 100 กิโลเมตร ด้วยเส้นทางที่มีทั้งทางตรงยาว ทางลาดชันขึ้นเขา ทำให้สามารถสัมผัสสมรรถนะกันได้แบบจุใจ รถคู่ใจของเราวันนี้คือ รุ่น 2.4 EL NAVI รูปลักษณ์ภายนอกตัวถัง ด้วย

เส้นสายที่คาดยาวด้านข้าง ดูเพรียวลม ดูสปอร์ตและหรูหรามากยิ่งขึ้นด้วยการติดตั้งไฟหน้าแบบแอลอีดี และมีการปรับความยาวตัวถังลง 67 มม. และระยะฐานล้อ 25 มม. กะทัดรัดขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

เข้าไปภายในห้องโดยสาร ยังพบกับห้องโดยสารที่ดูกว้างขึ้น อุปกรณ์ควบคุมต่าง ๆ จัดวางอย่างเรียบง่ายใช้งานสะดวก การตกแต่งภายในสีเบจหรูหรา สบายตา (ขึ้นอยู่กับรุ่น) เบาะนั่งรู้สึกนั่งสบายและกระชับกับร่างกายมากยิ่งขึ้นพร้อมทัศนวิสัยที่ดีถอยรถตั้งหลักเตรียมออกตัว หน้าจออัจฉริยะ (i-MID) ขนาด 8 นิ้ว ที่ทำงานกับกล้องส่องด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ ก็จะปรากฏภาพด้านหลังรถบนจอทันที ช่วยให้กะระยะได้สะดวกขึ้น 


อ่านต่อ.... 

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น