About

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

"มาสด้า"สกายแอ็กทีฟปูทางก่อน"ซีเอ็กซ์-5"



มุ่งมั่นตั้งใจพัฒนามาโดยตลอด สำหรับเทคโนโลยี “สกายแอ็กทีฟ” ของ “มาสด้า” ที่พัฒนาเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและให้ความปลอดภัยสูง พร้อมประหยัดพลังงาน แต่ยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะและความสนุกแห่งการขับขี่สไตล์ “ซูมซูม” โดยเทคโนโลยีดังกล่าวไม่ใช่เป็นเพียงแค่เฉพาะบางส่วนที่ให้การประหยัด แต่เทคโนโลยีดังกล่าวได้นำมาพัฒนากันอย่างสอดคล้องกันทั้งระบบ ประกอบด้วย Skyactiv-G, Skyactiv-D, Skyactiv-Drive, Skyactiv-Body, Skyactiv-Chassis อย่างลงตัว
เทคโนโลยีที่กล่าวไปข้างต้น ล้วนเป็นแนวคิดการพัฒนาบนพื้นฐานใกล้เคียงมาตรฐานการใช้พลังงานและเครื่องยนต์ปัจจุบันเริ่มต้นที่
Skyactiv-G เป็นชื่อเรียกของมาสด้าที่ใช้เรียกเครื่องยนต์เบนซิน ซึ่งมีความโดดเด่นคือมีอัตราส่วนการอัดอากาศสูงที่สุดในโลก 14:1 ประสิทธิภาพสูงแบบไดเรค อินเจคชั่น
Skyactiv-D คือเครื่องยนต์ดีเซล ที่มีอัตราอัดอากาศต่ำที่สุดในโลก 14:1 พร้อมการเผาไหม้ที่สะอาดและมีประสิทธิภาพสูง
Skyactiv-Drive คือระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดและระบบส่งกำลังเกียร์ ธรรมดา ให้การเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล ขนาดที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบาพิเศษ
Skyactiv-Body คือโครงสร้างตัวถังเจเนอเรชั่นใหม่ น้ำหนักเบาและแข็งแกร่ง ซึ่งมาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง
Skyactiv-Chassis คือโครงสร้างแชสซีส์เจเนอเรชั่นใหม่ น้ำหนักเบาแต่ให้สมดุลที่สมบูรณ์แบบทั้งการควบคุมและการขับขี่ที่สะดวกสบาย

มุ่งมั่นตั้งใจพัฒนามาโดยตลอด สำหรับเทคโนโลยี “สกายแอ็กทีฟ” ของ “มาสด้า” ที่พัฒนาเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและให้ความปลอดภัยสูง พร้อมประหยัดพลังงาน แต่ยังคงไว้ซึ่งสมรรถนะและความสนุกแห่งการขับขี่สไตล์ “ซูมซูม” โดยเทคโนโลยีดังกล่าวไม่ใช่เป็นเพียงแค่เฉพาะบางส่วนที่ให้การประหยัด แต่เทคโนโลยีดังกล่าวได้นำมาพัฒนากันอย่างสอดคล้องกันทั้งระบบ ประกอบด้วย Skyactiv-G, Skyactiv-D, Skyactiv-Drive, Skyactiv-Body, Skyactiv-Chassis อย่างลงตัว
เทคโนโลยีที่กล่าวไปข้างต้น ล้วนเป็นแนวคิดการพัฒนาบนพื้นฐานใกล้เคียงมาตรฐานการใช้พลังงานและเครื่องยนต์ปัจจุบันเริ่มต้นที่
Skyactiv-G เป็นชื่อเรียกของมาสด้าที่ใช้เรียกเครื่องยนต์เบนซิน ซึ่งมีความโดดเด่นคือมีอัตราส่วนการอัดอากาศสูงที่สุดในโลก 14:1 ประสิทธิภาพสูงแบบไดเรค อินเจคชั่น
Skyactiv-D คือเครื่องยนต์ดีเซล ที่มีอัตราอัดอากาศต่ำที่สุดในโลก 14:1 พร้อมการเผาไหม้ที่สะอาดและมีประสิทธิภาพสูง
Skyactiv-Drive คือระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติเจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดและระบบส่งกำลังเกียร์ ธรรมดา ให้การเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล ขนาดที่กะทัดรัดและน้ำหนักเบาพิเศษ
Skyactiv-Body คือโครงสร้างตัวถังเจเนอเรชั่นใหม่ น้ำหนักเบาและแข็งแกร่ง ซึ่งมาพร้อมมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง
Skyactiv-Chassis คือโครงสร้างแชสซีส์เจเนอเรชั่นใหม่ น้ำหนักเบาแต่ให้สมดุลที่สมบูรณ์แบบทั้งการควบคุมและการขับขี่ที่สะดวกสบาย

แต่อย่างที่กล่าวไปข้างต้นคือ นอกเหนือจากสมรรถนะมาสด้ายังนึกถึงสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ ด้วยการคอนเฟิร์มว่า เทคโนโลยีดังกล่าวประหยัดพลังงานมากขึ้นเฉลี่ย 15% อย่างแน่นอน ไม่เท่านั้น “มาสด้า 6” ซึ่งถูกวางตำแหน่งให้อยู่ในเซ็กเมนต์รถระดับกลาง-บน (ซี-ดี เซ็กเมนต์) แต่ค่าอัตราการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (Co2) และการปล่อยไอเสียกลับน้อยกว่ารถขนาดเล็ก (บีเซ็กเมนต์) เสียอีก
ซึ่งทิศทางของเทคโนโลยีนี้ถือได้ว่าเป็นจุดเปลี่ยนผ่านของเทคโนโลยีของ มาสด้า ที่ก้าวข้ามสู่เทคโนโลยีระดับสูงแห่งอนาคตบนพื้นฐานการต่อยอดของเทคโนโลยี ปัจจุบัน ซึ่งมั่นใจว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่โดดเด่นและยอมรับทั่วโลก ด้วยแผนเป้าหมายการนำเทคโนโลยีดังกล่าวมาไว้ในรถรุ่นใหม่มาสด้าทุกรุ่นใน อนาคต
ด้วยความมั่นใจอีกอย่างหนึ่งของการพัฒนาที่เคลมไว้อีกว่า ราคาขายของรถยนต์ มาสด้าที่ใช้เทคโนโลยี “สกายแอ็กทีฟ” จะมีราคาถูกกว่าเทคโนโลยี “ไฮบริด” อย่างแน่นอน
นอกจากนั้น เร็วๆ นี้ มาสด้าเตรียมแนะนำเทคโนโลยี “สกายแอ็กทีฟ” ให้ลูกค้าชาวไทยได้สัมผัสกันอย่างแน่นอนในรุ่น “มาสด้า ซีเอ็กซ์-5” รถอเนกประสงค์ครอสโอเวอร์ สายพันธุ์สปอร์ต ให้ได้ “ซูม ซูม” กันในเดือน ต.ค.ปีนี้อย่างแน่นอน
เป็นเทคโนโลยีที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียวสำหรับเทคโนโลยีนี้ ...อดใจรอกันอีกแค่อึดใจเดียว!!

posttoday.com


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น