About

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันพุธที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2556

สภาอุตฯ เตรียมปรับเป้ายอดผลิตรถยนต์ใหม่



คาดว่าจะทำให้ยอดการผลิตรถยนต์ เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายกำลังการเติบโต ของยอดการผลิตที่ตั้งไว้ในปีนี้


นาย สุรพงษ์ ไพสิฐพัฒนพงษ์ รองประธาน และโฆษกกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ ส.อ.ท.เปิดเผยว่า กรณีรัฐบาลมีมติอนุมัตินโยบายช่วย เหลือผู้ประสบภัยรถยนต์น้ำท่วม โดยกำหนดให้มีมาตรการรถยนต์ใหม่เพื่อทดแทนรถยนต์ที่ถูกน้ำท่วมขึ้น ด้วยวิธีการให้เงินช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยรถยนต์น้ำท่วมเป็น จำนวนเท่ากับภาษีสรรพสามิตของรถยนต์ คือ 100,000 บาทนั้น คาดว่าจะทำให้ยอดการผลิตรถยนต์ เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายกำลังการเติบโต ของยอดการผลิตที่ตั้งไว้ในปีนี้ คือ 3% หรือคิดเป็นตัวเลขที่ 2,550,000 คัน
อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูปริมาณการส่งมอบรถยนต์คันแรก ในเดือนพฤษภาคม และมิถุนายน หากพบว่ามีจำนวนที่เพิ่มขึ้น ก็จะปรับเป้าการผลิตให้เพิ่มขึ้น ขณะนี้ประสานผู้ผลิตรถยนต์แต่ละค่าย ประเมินยอดการผลิตในอีก 6 เดือนข้างหน้า เพื่อดูว่าจะสามารถทำตามเป้าได้หรือไม่ ซึ่งในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมา สามารถส่งมอบรถให้ลูกค้าแล้วกว่า400,000 คัน เป็นจำนวนรถคันแรกอยู่ที่ประมาณ 70% คิดเป็นตัวเลขประมาณ 300,000 คัน
รองประธาน ส.อ.ท.กล่าวด้วยว่า จากการที่คณะกรรมการนโยบายการเงิน หรือ กนง.มีมติปรับลดดอกเบี้ยลง 0.25% ถือว่าเป็นเรื่องดี เนื่องจากสามารถช่วยเหลือในเรื่องของการซื้อรถยนต์ของผู้บริโภค แบ่งเบาภาระในการชำระค่าผ่อนส่งได้ โดยเชื่อว่าจะไม่เกิดสัญญาณฟองสบู่ในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น