About

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

วันศุกร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2556

‘มาสด้า’แจงส่งมอบรถคันแรกร้อยละ 70 ไม่ใช่ทิ้งจอง



“มาสด้า” เพิ่งตื่นแจงข่าว หลังสื่อบางฉบับสัมภาษณ์ผู้บริหาร ระบุลูกค้าทิ้งรับรถคันแรก 70% ยันเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน ตัวเลขจริงส่งมอบรถแล้ว 70% รอส่งมอบอีก 10% และ 20% อยู่ระหว่างติดตาม เผยยกเลิกรับรถ 10-20% เป็นปกติธุรกิจเหตุมีปัญหาไฟแนนซ์


รานงานข่าวจากบริษัท มาสด้าเซลส์(ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ตามที่ได้ปรากฏข่าวในหนังสือพิมพ์บางฉบับว่า ลูกค้าผู้ซื้อรถยนต์ยี่ห้อ “MAZDA” ที่เข้าร่วมโครงการรถยนต์คันแรกของรัฐบาลได้ปฏิเสธการรับร้อยละ 70 จากจำนวนยอดจองรถมาสด้าในโครงการทั้งหมด อันก่อให้เกิดความสับสนต่อสาธารณชน และต่อภาพลักษณ์ของบริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์มาสด้า ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ
      
       เพื่อขอยืนยันข้อมูลนั้น บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่า ข้อความที่ปรากฏดังกล่าว เป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนของสื่อมวลชน
       และมีความแตกต่างจากข้อมูลที่ได้รับจากผู้บริหารของบริษัทฯ ดังนั้นบริษัทฯ มีความยินดีให้ข้อมูลล่าสุดหลังจากปิดยอดจำหน่ายในเดือนพฤษภาคม ดังนี้
       - มีการรับรถของลูกค้าผู้ขอใช้สิทธิรถคันแรกแล้วกว่าร้อยละ 70
       - จะมีการส่งมอบให้กับลูกค้าในอีก 1-2 เดือนข้างหน้า ประมาณร้อยละ 10
       - อยู่ระหว่างการติดต่อลูกค้าเพื่อยืนยันเวลาในการรับรถเป็นจำนวนประมาณร้อยละ 20 เนื่องจากรัฐบาลเปิดโอกาสให้ประชาชนสามารถขอใช้สิทธิได้โดยไม่ได้กำหนดเวลา ดังนั้น ลูกค้าจึงอยู่ระหว่างการพิจารณาความพร้อมที่จะรับรถ ในประเด็นต่างๆ อาทิ ช่วงเวลาที่เหมาะสม การเงิน และอื่นๆ
      
       อนึ่งโดยปกติของธุรกิจการยกเลิกการรับรถ จะมีอัตราเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณร้อยละ 10-20 อันมีปัจจัยหลักเรื่องข้อจำกัดด้านการเงิน (Finance) ของลูกค้า

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น